Wednesday, 06/07/2022 - 04:04|
Chào mừng đến với cổng thông tin điện tử Phòng GDĐT Đại Từ
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sinh hoạt chuyên môn về Học thông qua Chơi cấp tiểu học

Học thông qua Chơi là cách tiếp cận giáo dục giúp các em học sinh được tương tác, trải nghiệm, khám phá và giải quyết vấn đề trong môi trường học tập vui vẻ. Mục tiêu học tập được kết nối với hoạt động chơi nhằm thúc đẩy sự tham gia và tự chủ của các em học sinh.

Nhằm nâng cao hiệu quả áp dụng “Học thông qua Chơi” tại các trường tiểu học trên địa bàn huyện Đại Từ, chu trình bồi dưỡng chuyên môn về Học thông qua Chơi đã được triển khai tại trường sau các lớp tập huấn. Vào ngày 11 tháng 05 năm 2022, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn về Học thông qua Chơi được thực hiện tại Trường tiểu học Yên Lãng II (Cụm chuyên môn số 4). Buổi sinh hoạt diễn ra dưới hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến. 

           

Ảnh: Tiểu học Yên Lãng II

Tham gia trực tuyến buổi sinh hoạt chuyên môn còn có cố vấn chiến lược giáo dục của tổ chức VVOB Việt Nam; Lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo; toàn bộ cán bộ quản lý và giáo viên của 33 trường tiểu học, tiểu học và trung học cơ sở liên cấp (mỗi trường học là 1 điểm cầu).

           

            Hình ảnh buổi sinh hoạt chuyên môn do Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đại Từ,                      tỉnh Thái Nguyên tổ chức . Ảnh: VVOB Việt Nam.

Nội dung buổi sinh hoạt chuyên môn xoay quanh trao đổi, chia sẻ, thảo luận của các giáo viên tham gia dự giờ môn Tiếng Việt lớp 1 do giáo viên của trường tiểu học Yên Lãng II thực hiện.

Cô Phạm Thị Hoa, giáo viên trực tiếp thực hiện tiết dạy môn Tiếng Việt để dự giờ, cho biết cảm nghĩ của mình: “Sau buổi sinh hoạt chuyên môn ngày hôm nay tôi đã rút ra được nhiều bài học. Đặc biệt, tôi nhận thấy khi chúng ta tạo cho học sinh nhiều cơ hội được tham gia trải nghiệm, được làm và thử lại, được tự chủ trong mọi hoạt động thì học sinh không những khắc sâu được kiến thức mà còn rất trưởng thành về các năng lực và phẩm chất của cá nhân mỗi học sinh.”

Bà Nguyễn Thị Lan Hương (cố vấn chiến lược giáo dục, tổ chức VVOB Việt Nam) chia sẻ sau/trong buổi sinh hoạt chuyên môn “Qua dự giờ và lắng nghe trao đổi của giáo viên, tôi thấy các thầy/cô bước đầu đã áp dụng Học thông qua Chơi và học sinh hứng thú hơn với bài học. Các buổi sinh hoạt chuyên môn cấp cụm như thế này nên được thường xuyên tổ chức vì đây là cơ hội hỗ trợ các giáo viên giải quyết các vướng mắc trong thực tế áp dụng Học thông qua Chơi qua dự giờ, phân tích bài dạy, xác định vấn đề, thảo luận các cách thức thiết kế và thực hiện các hoạt động Học thông qua Chơi giúp học sinh có được những kĩ năng cần thiết của công dân của thế kỉ 21 .”


            Sau khi buổi sinh hoạt chuyên môn, cô Trần Thị Thị Thích - chuyên viên Phòng GDĐT huyện Đại Từ chia sẻ “Qua buổi sinh hoạt chuyên môn này tôi nhận ra rằng nếu áp dụng tốt và hiểu sâu về Học thông qua Chơi, giáo viên sẽ giúp học sinh tự tin hơn, chủ động và tham gia tích cực hơn. Quan hệ giữa học sinh với nhau và với thầy cô trở nên thân thiện, gần gũi, tạo được không khí cởi mở trong lớp học. Đây cũng là điều mà bất cứ giáo viên nào cũng muốn hướng tới.”

Dự án “Lồng ghép các hoạt động học thông qua chơi cho học sinh Việt Nam - iPLAY” do tổ chức VVOB tiến hành, được triển khai tại 8 tỉnh Thái Nguyên, Hà Nội, Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, thành phố Hồ Chí Minh, Lai Châu và Hà Giang. Với trọng tâm phát triển chuyên môn cho giáo viên và quản lý nhà trường và lồng ghép Học thông qua Chơi vào chương trình giảng dạy tại các trường tiểu học.


Tác giả: Tiểu học
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết